Connect with us

SarkariYojna

આયુર્વેદિક વસ્તુઓમાં છુપાયેલી છે યાદશક્તિ વધારવા, પછી તે બાળકો હોય કે વડીલો, ફોલો કરો આ ટિપ્સ

Published

on

આયુર્વેદિક વસ્તુઓમાં છુપાયેલી છે યાદશક્તિ વધારવા : સંશોધનમાં એ પણ સામે આવ્યું છે કે મગજના સારા વિકાસ માટે સંપૂર્ણ અને પૌષ્ટિક આહાર ખૂબ જ જરૂરી છે. આવી સ્થિતિમાં, જો તમને પણ લાગે છે કે તમારી યાદશક્તિ નબળી પડી રહી છે, તો આ આયુર્વેદિક ઉપાય

ઉંમર વધવાની સાથે યાદશક્તિ નબળી પડવી સ્વાભાવિક છે. પરંતુ નાની ઉંમરમાં જો તમે વસ્તુઓ રાખવાનું ભૂલી જાવ અથવા તમને કોઈના શબ્દો યાદ ન હોય તો તે તમારી યાદશક્તિ નબળી હોવાનો સંકેત છે. આ સમસ્યા આજકાલ યુવાનોમાં જ નહીં પરંતુ કેટલાક બાળકોમાં પણ જોવા મળે છે, તેમને વસ્તુઓ અને વસ્તુઓ યાદ રાખવામાં પણ તકલીફ થાય છે. આ ઘણીવાર પોષણની ઉણપને કારણે અથવા ઈજા અથવા બીમારીને કારણે હોઈ શકે છે. સંશોધનમાં એ પણ સામે આવ્યું છે કે મગજના સારા વિકાસ માટે સંપૂર્ણ અને પૌષ્ટિક આહાર ખૂબ જ જરૂરી છે. આવી સ્થિતિમાં, જો તમને પણ લાગે છે કે તમારી યાદશક્તિ નબળી પડી રહી છે, તો આ આયુર્વેદિક ઉપાયો તમને યાદશક્તિ વધારવામાં મદદ કરી શકે છે.

આ પણ વાંચો : ઘરે બેઠા પૈસા કમાવવા માટે ગુગલ ની નવી એપ્લિકેશન – ગુગલ ટાસ્ક મેટ

યાદશક્તિ વધારવા માટે કરો આ આયુર્વેદિક ઉપાયો
બ્રાહ્મી દૂધનું નિયમિત સેવન કરવાથી યાદશક્તિમાં સુધારો થાય છે, સૌથી સારી વાત એ છે કે તેની કોઈ આડઅસર થતી નથી. બ્રાહ્મી દૂધ તૈયાર કરવા માટે 1 ગ્લાસ દૂધમાં અડધી ચમચી બ્રાહ્મી નાખીને લગભગ 2 મિનિટ સુધી ઉકાળો. હવે આ દૂધને સૂતા પહેલા પી લો.

કેસર અને ગાજરના રસનું સેવન કરવાથી યાદશક્તિ વધે છે. તેમાં કેરોટીનોઇડ્સ હોય છે, જે મેમરી પાવરને વધારે છે. ગાજરનો રસ બનાવવા માટે, 3 તાજા ગાજર લો, તેમાં 1/4 બીટરૂટ, 1 ચમચી ફ્લેક્સસીડ અને ઓલિવ તેલના થોડા ટીપાં મિક્સ કરો અને તેને સારી રીતે પીસી લો. આ રસનું સેવન કરવાથી યાદશક્તિ વધે છે.

સારી યાદશક્તિ માટે, અઠવાડિયામાં ઓછામાં ઓછા 5 વખત કસરત કરો અથવા ચાલો. ખાસ કરીને બ્રિસ્ક વોક આપણા રક્ત પરિભ્રમણને સુધારે છે, જેનાથી યાદશક્તિ વધે છે. તેથી અઠવાડિયામાં ઓછામાં ઓછું 5 વખત ચાલો.

આ પણ વાંચો : તમારી જમીનના વર્ષો જુના રેકોર્ડ મેળવો તમારા મોબાઈલમાં ઘરે બેઠા

યાદશક્તિ વધારવા માટે તમે કેટલાક યોગાસનોની મદદ પણ લઈ શકો છો. હલાસન, શીર્ષાસન, કોબ્રા, ધનુષ યોગ જેવા આસનો રક્ત પરિભ્રમણને સુધારી શકે છે. આ યોગ આસનોની મદદથી તમે તમારી યાદશક્તિને વધારી શકો છો.

આહારમાં લીલા શાકભાજી ઉપરાંત અખરોટ, બદામ, દૂધ અને ઘી જેવી વસ્તુઓનો સમાવેશ કરવાથી તમારા મગજની કાર્ય ક્ષમતા સારી રહે છે. આ સિવાય જાંબલી રંગની દ્રાક્ષ ખાવાથી યાદશક્તિ પણ વધે છે.

નોંધ – Disclaimer : આ લેખમાં આપવામાં આવેલી માહિતી સામાન્ય ધારણાઓ પર આધારિત છે. માહિતીએપ તેની પુષ્ટિ કરતું નથી. તેનો અમલ કરતા પહેલા કૃપા કરીને સંબંધિત નિષ્ણાતનો સંપર્ક કરો

યાદશક્તિ નબળી પાડે છે આ વસ્તુઓ
ઉદાહરણ તરીકે, જંતુનાશકો, હાઇડ્રોજનયુક્ત ખોરાક, માંસ, વનસ્પતિ તેલ, કૃત્રિમ રંગો વગેરે જેવી વસ્તુઓ તમારી યાદશક્તિને નબળી બનાવવાનું કામ કરે છે.

લેખન સંપાદન : માહિતી એપ ટીમ ( ગુજરાતનું અગ્રેસર એજ્યુકેશન અને ઇન્ફોર્મેશન પોર્ટલ ) [તમે આ લેખ MahitiApp.In ના માધ્યમ થી વાંચી રહ્યા છો,’આ લેખમાં સમાવિષ્ટ કોઈપણ માહિતી / સામગ્રી / ગણતરીની ચોકસાઈ અથવા વિશ્વસનીયતાની બાંહેધરી નથી. આ માહિતી તમને વિવિધ માધ્યમો એકત્રિત કરીને તમને મોકલવામાં આવી છે. અમારો ઉદ્દેશ ફક્ત માહિતી પહોંચાડવાનો છે, કોઈ પણ ધર્મ કે સમુદાય ની લાગણીને ઠેસ પોહ્ચાડવાનો નથી.]

આ લેખનું લખાણ કોપી કરતા પહેલા અમારી લેખિત મંજુરી લેવી જરૂરી છે. [email protected]

જાણવા જેવું, અજબ-ગજબ, હેલ્થ, રાશિ ભવિષ્ય, રસોઈ, ટેકનોલોજી, હાલના બનાવ, મજેદાર જોક્સ, બોલીવુડ, દેશ-વિદેશ, બ્યુટી ટીપ્સ વગેરેની માહિતી માટે માહિતીએપ ને ડાઉનલોડ કરી અમારી સાથે જોડાયેલા રહો.

અમે આવી જ રસપ્રદ અને ઉપયોગી માહિતી અને તમારા માટે લાવતા રહીશું. આ આર્ટિકલ વાંચવા બદલ આપનો આભાર.

માહિતી ગમી હોય તો તમારા મિત્રો સાથે જરૂર શેર કરજો,શેર કરવા માટે ઉપર બટન આપેલા છે

Sponsored Ads

Follow Us Twitter @SarkariMahiti

Recent Posts

Sponsored Ads 2

Trending